Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Implant trong nha khoa là gì?

Phương pháp cấy ghép implant tiêu chuẩn quốc tế là 1 trong các thành tựu vượt bậc của ngành nha khoa trong việc phát minh ra chất liệu tiên tiến, cách điều trị và phục hình tiên tiến. Hỗ trợ cho việc phục dạng răng giả 1 cách thức hoàn hảo hơn, thẩm mỹ hơn.
Implant – mở ra 1 hướng điều trị hiện đại, thêm sự sử dụng tối ưu nếu chẳng may các bạn bị mất một hay nhiều răng.


Lúc một hay nhiều răng của chúng ta bị mất đi, và trong khi chúng ta không có phương pháp kịp thời để bảo vệ những răng còn có khả năng (như phục hình răng giả) cho các chỗ trống răng thì nhiều răng còn có khả năng sẽ có tình trạng bị thưa tự nhiên hay bị xô đổ gãy, bị thòng hay nhô răng,… khiến mất sức nhai và gây tác động hiểm nguy sức khỏe, tính thẩm mỹ của nụ cười,… Khi đó cấy ghép implant là 1 trong nhiều kỹ thuật phục hồi lại các răng bị mất hiệu quả. Vậy Implant nha khoa là gì ?  các bước cấy ghép implant như thế nào?
 
Implant trong nha khoa là gì? 

Implant nha khoa là các trụ với Titan được cấy ghép vào trong khung xương hàm để mục đích thay thế các chân răng đã nhổ. Sau Y bác sĩ sẽ “ vít “ vào trụ này chiếc răng giả. 

Kích thước trung bình của Implant là : đường kính = 3.5 –> 5 mm, dài 10 –> 16 mm. 

Implant được tiến hành lần đầu tiên tại Thụy Điển vào năm 1965 và cho tới nay loại răng cấy ghép ban đầu này vẫn còn tồn tại. 



Ưu nhược điểm của phương pháp trồng răng implant

Ưu điểm: 

– Không phải mài răng thật như làm răng giả.
– Khôi phục chức năng ăn cực rẻ.
– Để khung xương hàm thêm kiên cố. 


Nhược điểm: 

– Phải nhiều thời kì giúp thực hiện răng giả trên Implant; sau cấy ghép implant tiêu chuẩn quốc tế vào xương hàm nên đợi trong khoảng 3 – 6 tháng để Implant dính chặt vào tế bào xương hiện đại có xác xuất khiến cho được răng giả. Tuy nhiên, đối bằng hệ thống Implant hiện đại nhất – Nobel Biocare thì thời gian có thể nhanh hơn, có khả năng cắm ghép ngay sau nhổ răng cho một số tình trạng.
– Chi phí thực hiện cao so với các loại răng giả khác.
– Không phải bao giờ cũng đặt được Implant, phương pháp đòi hỏi 1 số điều kiện để đảm bảo thành công. 


Điều kiện khi muốn đặt Implant: 

Còn đủ tế bào xương để đặt Implant; sau khi nhổ răng nếu không làm răng giả xương hàm sẽ tiêu dần đi cho tới 1 lúc nào đó sẽ không còn đủ thể tích (độ dày) tế bào xương giúp với mục tiêu đặt Implant. Thời kì phù hợp để đặt Implant là sau nhổ từ 2-6 tháng. Thế nhưng, đối với hệ thống Implant tiên tiến nhất – Nobel Direct thì thời kì có thể nhanh hơn cắm Implant ngay sau khi nhổ ở một số trường hợp. 

– Vệ sinh răng miệng tốt, không mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, viêm gan cấp, rối loạn biến dưỡng xương, không nghiện thuốc lá, không bị tật nghiến răng. 

trồng implant tiêu chuẩn quốc tế là một thủ thuật yêu cầu sự khéo léo và tinh tế giúp sau đó này có thể phục dạng răng giả tính thẩm mỹ trên Implant lại đạt chức năng nhai phải chăng. 

Mặc dù vậy, đấy chỉ là 1 tiểu phẩu. sau khi thực hiện, bệnh nhân có cảm giác đau như lúc nhổ 1 răng bình thường. 

Có thể bạn quan tâm >>

Lúc được cấy vào trong xương hàm, Implant giai đoạn từ 3-6 tháng giúp dính chắc vào tế bào xương, trong khoảng chuyên môn gọi là “Tích hợp xương”.

Với chuyên sâu về răng giả, Nha Khoa Đăng Lưu nha khoa bình thạnh có kinh nghiệm trong việc kết hợp cắm ghép Implant và phục dạng răng giả trên implant sao cho thật thẩm mỹ, ít đau, bền lâu và tiết kiệm cho bạn. 

1 nhận xét so far

Cảm ơn bạn vì bài viết rất bổ ích, không biết ngoài phương pháp trồng răng ra thì có


EmoticonEmoticon